DMC: Devil May Cry là một trò chơi phiêu lưu chặt chém (hack-and-slash), là phần thứ năm trong loạt trò chơi Devil May Cry của Capcom và là sự làm mới lại của series này. Đây là lần đầu tiên trò chơi trong series không được phát triển bởi Capcom mà là do studio Team Ninja của Anh đảm nhận. Về cốt truyện, trò chơi có kết nối với các phiên bản trước đó và thay đổi dàn nhân vật cũng như diện mạo biểu tượng của Dante (nhân vật chính của series), điều này đã gặp phải sự phẫn nộ từ người hâm mộ series vào thời điểm đó. Cốt truyện của trò chơi đáng chú ý bởi sự bình luận xã hội liên quan đến truyền thông đại chúng và những bất cập của chủ nghĩa tư bản hiện đại.
Về lối chơi, trò chơi có nhiều nét tương đồng với các phần khác trong loạt Devil May Cry và tập trung mạnh mẽ vào các trận đấu nhanh với hàng loạt lũ quỷ cùng với các phần giải đố và leo trèo. Thay đổi chính trong cơ chế chiến đấu của trò chơi nằm ở chế độ Thiên thần và Quỷ. Chúng thay đổi cách tấn công và kỹ năng đặc biệt của Dante. Các chế độ này được kích hoạt bằng cách giữ cò trái hoặc phải (trên tay cầm điều khiển), cho phép chuyển đổi ngay lập tức giữa chúng và thực hiện các combo phức tạp, kết hợp các đặc điểm độc đáo của từng chế độ.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…