Loạt trò chơi Fallout đã bắt đầu một cách rất khác so với những gì chúng ta biết ngày nay. Khi Bethesda bắt đầu phát triển loạt trò chơi Fallout từ trò chơi thứ ba, Fallout nguyên gốc đã hoàn toàn khác biệt.
Trò chơi bắt đầu vào năm 2161, 84 năm sau khi cuộc chiến hạt nhân phá hủy hầu hết hành tinh và biến nó thành vùng Đất Hoang. Bạn có thể tạo nhân vật của riêng mình hoặc chơi với ba tùy chọn sẵn có – Albert Cole, Max Stone hoặc Natalia Dubrovhsky. Khi nguồn cung cấp nước ở Vault 13 bắt đầu trục trặc do lý do kỹ thuật, người quản lý chịu trách nhiệm chính (Overseer) đã gửi nhân vật chính đi tìm nguồn thay thế và cứu Vault. Trang bị Pip-Boy và một số thiết bị tiêu chuẩn, thế giới Fallout hoàn toàn mở để bạn khám phá.
Mặc dù thuộc thể loại khác biệt hoàn toàn, Fallout vẫn sử dụng hệ thống tương tự như chúng ta biết ngày nay. Hệ thống S.P.E.C.I.A.L. của các chỉ số nhân vật (sức mạnh, nhận thức, sức bền, sự cuốn hút, trí tuệ, nhanh nhẹn và may mắn) ảnh hưởng đến kỹ năng của bạn trong phạm vi từ 0% đến 200%, cũng như các đặc điểm đặc thù mà bạn chỉ chọn một lần duy nhất trong suốt trò chơi. Người chơi biết đến nó như là Khả năng nghiệp (Karma), bạn có thể chọn cách hành động trong hầu hết các tình huống và xác định danh tiếng của mình với các nhân vật khác trong trò chơi.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…