Kingdoms of Amalur: Reckoning diễn ra tại một khu vực hư cấu tên là Faelands, là một trong những Vương quốc Amalur. Tại đây, những sinh vật bất tử Fae của Mùa Hè sinh sống, nhưng sự bất tử có nghĩa là sau khi chết, bạn sẽ trở thành một thứ khác trong một cơ thể khác. Có năm khu vực khác nhau của Faelands và bốn chủng tộc khác nhau mà người chơi có thể chọn với ba cây kỹ năng khác nhau. Người chơi bắt đầu với vai trò “Fateless” (Không số phận) trước khi chọn giữa ba lớp nhân vật.
Hệ thống chiến đấu của trò chơi dựa trên thời gian và tương tự như các trò chơi hành động-nhập vai khác với sự bổ sung của các yếu tố QTE trong các cảnh cắt. Trong khi chiến đấu, người chơi thu được điểm số phận và khi đạt đủ số điểm này, người chơi có thể vào Chế độ Reckoning, một chế độ như berserk (cuồng sát) diễn ra chậm giúp người chơi nhanh chóng tiêu diệt tất cả kẻ thù.
Không chỉ người chơi có khả năng nhảy hoặc bơi trên nước, mà còn có thể giao tiếp, cướp bóc hoặc giết NPC (nhân vật không phải người chơi), điều này sẽ có hậu quả. Kingdoms of Amalur: Reckoning được cho là kết hợp những ý tưởng từ các trò chơi như God of War và The Elder Scrolls series.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…