Mass Effect phần thứ tư tách biệt hoàn toàn so với bộ ba gốc. Không có Shepard, không có Normandy, và cũng không có các nhân vật từ các trò chơi trước đó, mặc dù phong cách hình ảnh “cao cấp” và bối cảnh opera vũ trụ vẫn rất quen thuộc. Andromeda được đặt bối cảnh xa hơn trong tương lai, hàng trăm năm sau Mass Effect 3. Nhân vật chính (có thể tùy chỉnh) là một Pathfinder, thành viên của một cuộc thám hiểm đến thiên hà Andromeda. Họ mang họ Ryder và có một người anh em sinh đôi – giới tính mà bạn chọn sẽ là ngược lại.
Ryders đã du hành hàng tỷ dặm từ thiên hà Milky Way của chúng ta trên con thuyền không gian Nexus. Con tàu chở hàng ngàn hành khách trong tình trạng ngủ đông, và mục tiêu của Pathfinder là tìm cho họ một hành tinh có thể sống được để gọi là “nhà”.
Andromeda tập trung nhiều vào cốt truyện, có rất nhiều cuộc đối thoại và các đoạn phim cắt cảnh có thể làm bạn cảm thấy như đang xem một bộ phim. Các tùy chọn đối thoại thường định hình cách mà nhân vật của bạn được người khác nhìn nhận hơn là thực hiện các nhánh cốt truyện thực sự. Hành động được chơi giống như một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba, cho phép bạn ngắm bắn và ẩn náu. Phản ứng của AI đối phương sẽ thay đổi, buộc bạn phải sử dụng các chiến thuật linh hoạt. Vũ khí và trang bị có thể được cải thiện thông qua một hệ thống chế tạo tinh vi yêu cầu bạn phải nghiên cứu nâng cấp trước khi có thể lắp ráp nó.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…