Trò chơi kết hợp hai thể loại: kinh dị sinh tồn và nhập vai. Chủ đề chính của trò chơi – sinh tồn trong một đại dịch zombie.
Trò chơi có một thế giới mở và thay đổi, nhiều cơ hội để chế tạo các vật dụng hữu ích và hợp tác với các nhân vật khác nhằm chiến đấu chống lại đói, thương tích, trầm cảm và hoang tưởng.
Trò chơi diễn ra tại Knox County, Kentucky, Mỹ.
Hậu quả của dịch bệnh đã làm một phần lớn dân số của quận bị nhiễm một loại virus không rõ nguồn gốc và biến thành zombie. Những người sống sót ít ỏi sẽ phải chiến đấu để sinh tồn.
Người chơi sẽ vào vai một trong những người sống sót. Trò chơi không có một cái kết cụ thể nào, nó không thể thắng và sẽ kết thúc khi nhân vật của người chơi chết – và việc này xảy ra muộn hay sớm hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi.
Trò chơi bắt đầu với việc tạo ra một nhân vật.
Người chơi có thể chọn tên, giới tính, chủng tộc, kiểu tóc, trang phục ban đầu, cũng như việc có râu và lông ngực đối với nhân vật nam.
Sau đó bắt đầu việc tạo ra nhân vật và một phần nền tảng của nhân vật. Bạn có thể chọn nghề nghiệp của nhân vật trước khi đại dịch diễn ra. Điều này sẽ ảnh hưởng đến một số kỹ năng (ví dụ, cảnh sát cũ bắn súng tốt hơn, thợ xây xây dựng phòng thủ tốt hơn, y tá chữa vết thương thành công hơn, đầu bếp nấu ăn ngon hơn, v.v.).
Sau đó bạn có thể chọn các đặc điểm tích cực và tiêu cực của nhân vật. Các đặc điểm tiêu cực bao gồm béo phì, lười biếng, thị lực kém, mệt mỏi mãn tính, khát nước liên tục, v.v. Với các đặc điểm tiêu cực đã chọn, bạn sẽ nhận được điểm – những điểm này có thể sử dụng để mua các đặc điểm tích cực như sự nhanh nhạy, sức mạnh, khả năng kháng bệnh cao và thậm chí cả sự may mắn.
Sau khi tạo nhân vật, bạn (hay chính xác hơn, nhân vật của bạn) sẽ thấy mình trong một ngôi nhà được chọn ngẫu nhiên trên bản đồ trò chơi. Đại dịch zombie đã bắt đầu, và nhân vật của bạn phải tìm cách để sinh tồn. Trong trò chơi, ngay cả những cách không mấy đạo đức cũng được cho phép: bạn có thể cướp bóc và trộm cắp, bạn có thể tạo ra một nhóm người lương thiện để chống lại cả zombie và bọn cướp.
Ngoài việc chiến thắng các trận chiến, nhân vật còn cần thức ăn, nước uống, giấc ngủ, nghỉ ngơi và sự giao tiếp để sống sót – sự cô đơn liên tục có thể dẫn đến trầm cảm.
Độ khó của trò chơi tăng dần và liên tục – hoạt động của zombie tăng lên, điện và nước bị cắt, và các sản phẩm bị hỏng. Tuy nhiên, người chơi có khả năng tự cung cấp nhiều thứ cho mình – nấu ăn bằng lửa, thu thập nước mưa, trồng thực phẩm.
Dù vậy, không một hành động nào có thể đảm bảo sự sống sót vĩnh viễn – sớm hay muộn nhân vật sẽ chết. Khẩu hiệu ở đầu mỗi trò chơi mới thật bi quan: “Đây là câu chuyện về cái chết của bạn.”
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…