Sau đây là mô tả chi tiết về trò chơi:
Trò chơi thứ ba trong thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất trong loạt game Quake. Khác với các trò chơi trước trong loạt game, trò chơi này tập trung vào chế độ chơi đa người và không có chiến dịch chơi đơn hoàn chỉnh.
Quake (1996)
Một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, người chơi điều khiển một chiến binh vô danh, căn cứ của anh ta bị tấn công bởi những kẻ thù có tên chung là Quake.
Trò chơi là một bước đột phá trong công nghệ trò chơi điện tử 3D – thực hiện một thế giới hoàn toàn ba chiều.
Trò chơi có chiến dịch chơi đơn và chế độ chơi đa người. Quake đầu tiên là tổ tiên của thể thao điện tử, các giải vô địch lớn bắt đầu được tổ chức trên cơ sở trò chơi này.
Mã trò chơi đã được công khai, dẫn đến sự xuất hiện của một số lượng lớn các phần bổ sung không liên quan đến những người tạo ra trò chơi. Cũng có các bổ sung chính thức.
Quake II (1997)
Quake II, dù tên gọi là vậy, nhưng không phải là sự tiếp nối của Quake và các bổ sung của nó. Cốt truyện của Quake II kể về sự đối đầu giữa loài người và chủng tộc Stroggs. Người chơi điều khiển lính Bitterman.
Dù có sự tương đồng về vũ khí và đồ vật, những kẻ thù và cốt truyện không có gì chung.
Ban đầu, các nhà sáng tạo không dự định gọi trò chơi là Quake, nhưng vì nhiều tên gọi họ nghĩ ra đã được sử dụng ở đâu đó, họ phải giữ tên cũ. Ngoài ra, quyết định của họ cũng bị ảnh hưởng bởi thực tế là lúc đó Quake, như một thương hiệu, đã có khả năng đảm bảo thành công thương mại.
Quake IV (2005)
Trò chơi tiếp tục câu chuyện về trận chiến giữa loài người và Stroggs. Tàu vũ trụ và thiết bị quân sự của trái đất được mượn từ bộ phim “Star Troopers”, và thiết kế tổng thể của Stroggs và thiết bị của họ (đặc biệt là máy tính sống với các bộ phận cơ thể con người) được thực hiện theo phong cách cơ sinh học của Giger.
Người chơi đóng vai trò là lính dù của đội Rhino tham gia vào cuộc phản công trên hành tinh thủ đô của Stroggs.
Sau Quake IV đã tạo ra:
Enemy Territory: Quake Wars (2007), trò chơi trong thế giới Quake II và Quake IV, sự kiện diễn ra 50 năm trước các sự kiện của Quake II. Trò chơi nổi bật bởi sự sử dụng các phương tiện mặt đất và đường không.
Quake Champions (2017)
Trò chơi giới thiệu một loạt các nhà vô địch – nhân vật với khả năng độc đáo. Có mười bốn nhà vô địch trong trò chơi này.
Chủng tộc bí ẩn Vadrigar xây dựng Đấu trường vĩnh cửu và sắp xếp các trận đấu cho những đấu sĩ giỏi nhất của thế giới ở đó – đây là thú vui giải trí yêu thích của chủng tộc này. Các đấu sĩ không chết hoàn toàn – họ được tái sinh, được làm giàu nhờ kinh nghiệm của trận chiến, ngay cả khi trận chiến đó bị thua.
Sau khi mã trò chơi được phát hiện, nhiều chế độ sửa đổi đã xuất hiện và trở nên phổ biến, bao gồm DeFRaG – một chế độ sửa đổi tập trung vào thực hiện các thủ thuật khác nhau.
Có thêm một bổ sung chính thức cho trò chơi là Quake III: Team Arena, và phiên bản cập nhật của trò chơi gọi là Quake Live (2010).
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…