“Return to Castle Wolfenstein” là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) phát triển trong khuôn khổ thương hiệu Wolfenstein, ra mắt năm 2001. Đây là phiên bản “reboot” của series và là phần thứ năm của tài sản trí tuệ này. Trò chơi sử dụng công nghệ engine của Quake III: Arena.
Toàn bộ series và phần “Return”, đặc biệt, lấy bối cảnh Thế chiến II. Trò chơi kể về năm 1943 và theo chân hai điệp viên Blazkowicz và Agent One khi họ xâm nhập căn cứ phát xít và bị bắt giam tại Lâu đài Wolfenstein. Cốt truyện xoay quanh cuộc đào thoát của họ trước những kẻ thù mạnh mẽ được gọi là “übersoldaten” và tìm ra lối thoát qua những mê cung phức tạp.
Trò chơi là một trong những người tiên phong của thể loại bắn súng “corridor shooters” — khi khái niệm trò chơi tuyến tính chưa bị làm giảm chất lượng, và những trò chơi có cốt truyện tuyến tính chặt chẽ vẫn còn là kinh điển của thể loại này. Mặc dù trò chơi khai thác các cơ chế cơ bản của việc bắn kẻ thù và di chuyển xung quanh khu vực, người chơi vẫn được cung cấp một số vũ khí và công cụ.
Trò chơi có chế độ nhiều người chơi dựa trên một số nhiệm vụ và hai đội chơi cố gắng hoàn thành chúng. Đội nào hoàn thành mục tiêu chính đầu tiên sẽ thắng. Có ba chế độ: mục tiêu (objective), bấm giờ (stopwatch), và điểm kiểm tra (checkpoint). Chế độ mục tiêu nhắm vào việc hoàn thành mục tiêu, bấm giờ kiểm soát tiến độ đạt được trong khoảng thời gian cho phép, và điểm kiểm tra ghi lại tiến độ tại các mốc quan trọng.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…