Risk of Rain là một trò chơi nền tảng hành động roguelite do Hopoo Games phát triển và Chucklefish phát hành năm 2013. Hopoo Games lúc đó chỉ bao gồm hai sinh viên từ Đại học Washington: nhà thiết kế trò chơi Paul Morse và nghệ sĩ kiêm lập trình viên Duncan Drummond.
Người chơi là một người sống sót sau vụ va chạm của tàu không gian vận chuyển UES Contact Light lên một hành tinh không xác định và phải chiến đấu với cư dân thù địch để tìm đường trở về. Trong quá trình chơi, người chơi sẽ lên cấp kinh nghiệm và tìm thấy một loạt các vật phẩm để cải thiện khả năng của mình và cuối cùng trở nên vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, độ khó liên tục tăng theo thời gian và cái chết là vĩnh viễn. Thông qua nhiều thành tựu khác nhau, người chơi có thể mở khóa các vật phẩm mới xuất hiện trong các lần chơi tiếp theo cũng như 12 nhân vật khác nhau có thể điều khiển. Họ cũng có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện của trò chơi thông qua các nhật ký sưu tầm về quái vật và vật phẩm.
Mặc dù ít được biết đến hơn, Risk of Rain là một trong những trò chơi đã góp phần khởi xướng xu hướng roguelite từ năm 2010 đến 2015. Trò chơi nổi bật với cơ chế chơi độc đáo như xếp chồng vật phẩm và vòng lặp, phần cuối game đầy hứng khởi, cách tiếp cận câu chuyện, hướng dẫn nghệ thuật và nhạc nền do Chris Christodoulou sáng tác.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…