Space Engineers là một trò chơi về việc khám phá hành tinh, xây dựng phi thuyền và trạm không gian, và khai thác tài nguyên từ các tiểu hành tinh. Trò chơi này có thể coi là tiền thân của No Man’s Sky. Người chơi khám phá các thế giới và hệ thống dựa trên các thiết lập và tùy chọn mà họ chọn; ví dụ như việc sử dụng tạo hình dạng ngẫu nhiên bằng thuật toán (procedural generation), tốc độ của các quy trình và mức độ thù địch của môi trường. Space Engineers cho phép nhiều tùy chọn tùy chỉnh, và mã nguồn của trò chơi là mã nguồn mở, làm cho nó phổ biến trong cộng đồng modder.
Người chơi điều khiển nhân vật chính là một con người trong bộ đồ không gian và, ở một số giai đoạn của trò chơi, một tàu thám hiểm (với tùy chọn góc nhìn thứ nhất và thứ ba). Người chơi có thể xây dựng nhiều loại cấu trúc khác nhau bằng cách sử dụng các loại khối và công cụ khác nhau. Các cấu trúc có thể xây dựng bao gồm tàu, tiền đạo hành tinh và trạm không gian.
Trò chơi bao gồm một chiến dịch và một loạt các kịch bản độc lập. Mỗi kịch bản, lần lượt, có thể được chơi trong chế độ “Sáng tạo” hoặc “Sinh tồn”. Chế độ Sáng tạo là một sandbox dễ dàng trong đó người chơi không bị giới hạn về tài nguyên và không thể chết. Chế độ Sinh tồn yêu cầu người chơi khai thác tài nguyên và theo dõi sức khỏe và mức oxy của nhân vật chính. Đồ họa của trò chơi dựa trên các voxel (pixel 3D), mặc dù, không giống như một số trò chơi khác dựa trên voxel, trò chơi này không có giao diện nhị phân giống pixel art.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…