Stronghold là một trò chơi chiến lược thời gian thực, phần đầu tiên trong loạt game Stronghold của Firefly Studio.
Trò chơi diễn ra tại Anh Quốc thời Trung Cổ vào thế kỷ XI. Trong hầu hết các chế độ chơi, bạn sẽ đóng vai một Đại Lãnh Chúa và phải phát triển lâu đài của mình bằng cách tăng dân số, tạo ra nền kinh tế ổn định và quân đội mạnh mẽ trong khi duy trì sự phổ biến của bạn đối với dân chúng. Trò chơi kết hợp cả khía cạnh chiến tranh và kinh tế.
Có nhiều loại tài nguyên trong trò chơi có thể được chia thành hai nhóm: thực phẩm và nguyên liệu. Dân chúng trong thành phố liên tục tiêu thụ thực phẩm, vì vậy người chơi phải phát triển sản xuất ổn định các loại thực phẩm như thịt, bánh mì, táo và phô mai. Mỗi loại thực phẩm này yêu cầu các công trình khác nhau và có các giai đoạn sản xuất khác nhau.
Không giống như hầu hết các trò chơi chiến lược thời gian thực khác, mỗi đơn vị quân đội cần một tập hợp tài nguyên khác nhau để được tạo ra. Ví dụ, cung thủ nỏ cần một cái nỏ và áo giáp da; kiếm sĩ cần một thanh kiếm và áo giáp kim loại.
Trò chơi có hai chiến dịch: quân sự và kinh tế. Trong chiến dịch kinh tế, bạn không cần phải chiến đấu với các Lãnh Chúa khác, mà chỉ phải đối mặt với động vật hoang dã. Ngoài ra, còn có chế độ tự do nơi bạn có thể phát triển lâu đài của mình mà không có bất kỳ mục tiêu hay giới hạn thời gian nào và chế độ công thành, các kịch bản riêng lẻ không liên quan đến việc xây dựng lâu đài nhưng cho phép người chơi tấn công hoặc bảo vệ một số lâu đài lịch sử.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…