The Evil Within 2 là trò chơi kinh dị sinh tồn với sự nhấn mạnh vào lối chơi điện ảnh và cơ chế chế tạo. Đây là phần thứ hai trong loạt trò chơi của Tango Gameworks.
Trò chơi được trải nghiệm dưới góc nhìn thứ ba, “đằng sau vai”. Một trong những điểm hấp dẫn chính của trò chơi là thiết kế game do Shinji Mikami – người đã truyền cảm hứng cho cả hai phần của loạt game – thực hiện. Phong cách của ông kết hợp các cốt truyện phi lý, môi trường tối tăm, giống như phim kinh dị và gần như vắng bóng các pha “jumpscare”. Người chơi phải khám phá các bản đồ rộng lớn để tìm kiếm manh mối, vật phẩm sưu tầm và các sự kiện liên quan đến câu chuyện. Trò chơi rất không tuyến tính và cho phép hoàn thành các nhiệm vụ bắt buộc bất cứ khi nào người chơi muốn. Thời gian giữa các nhiệm vụ có thể được dành để chế tạo vật phẩm từ các tài nguyên có sẵn, hoàn thành các nhiệm vụ phụ và phát triển khả năng của Sebastian Castellanos – nhân vật chính. Có tổng cộng năm cây kỹ năng, mỗi cây tương ứng với phong cách chơi và các đặc điểm thể chất.
Trò chơi theo sau câu chuyện về một bệnh viện tâm thần bị ám ảnh, nơi đã từng là bối cảnh cho phần đầu tiên của loạt game. Câu chuyện xoay quanh cái chết có thể là giả định của con gái viên cảnh sát và cơ hội rằng cô bé vẫn chưa chết. Các bệnh tâm thần của người vợ – Myra đi cùng với nhân vật chính trong suốt câu chuyện. Trò chơi không có nhiều kết thúc khác nhau – dù người chơi có cố gắng thay đổi cốt truyện thế nào, kết quả cuối cùng vẫn không thay đổi.
Dưới đây là bài viết về chủ đề "play down là gì" theo yêu cầu…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dough…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play-Doh là…
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến cụm từ "chơi bẩn" hay…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play dead…
Dưới đây là bài viết được viết lại theo yêu cầu của bạn: Play cycling…